Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Chi phí đi giúp việc gia đình Macao hết bao nhiêu tiền ?

Chi phí đi giúp việc gia đình Macao hết bao nhiêu tiền ? Có phát sinh chi phí sau khi đăng ký không. Xuất cảnh trong bao lâu? thu nhập bao nhiêu tiền 1 tháng?...

Vậy phí chuẩn tham gia xuất khẩu lao động Macao làm giúp việc gia đình là bao nhiêu? Cần hoàn thiện những hồ sơ thủ tục gì? Câu trả lời sẽ được đề cập trong bài viết này, hi vọng sẽ có giá trị tham khảo cho quyết định sau cuối của người lao động.

Chi phí đi giúp việc gia đình tại Macao trọn gói bao nhiêu?
Theo thống kê mỗi năm Macao cần từ 70 đến 120 ngàn người giúp việc. Bởi phần lớn dân số của Đặc khu hành chính này làm việc trong các casino, khách sạn, nhà hàng, cơ quan hành chính nhà nước nên eo hẹp về thời gian chăm sóc gia đình, làm việc nhà, trông nom con cái,… Có tới 80% đơn hàng xuất khẩu lao động Macao mong muốn tuyển giúp việc gia đình, tuy nhiên khác với Nhật Bản, công việc này tại Macao chủ yếu chăm sóc trẻ em, làm việc nhà, rất ít đơn yêu cầu giúp việc săn sóc người già, hoặc làm việc tại viện dưỡng lão.
Tiềm năng từ thị trường Macao là rất lớn do nhu cầu lao động giúp việc của khu vực này rất cao. Chính những lý do về mức thu nhập khá ổn (tiết kiệm được khoảng 7 đến 10 triệu mỗi tháng), không yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, tay nghề, và phí đi giúp việc rất thấp khiến cho xuất khẩu lao động Macao luôn thu hút đông đảo người lao động tham gia. Nếu như với các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc cao cấp hơn là những thị trường Mỹ, Tây Âu,… bạn cần tới hàng trăm triệu đồng chi ra mới đủ một suất đi xuất khẩu lao động thì với thị trường Macao nghề giúp việc gia đình này, những nữ lao động từ 23 đến 50 tuổi chỉ cần từ 50 triệu đồng trọn gói là có thể nắm được cơ hội thoát nghèo, kiếm thêm thu nhập.
Qua tìm hiểu, trên thị trường xuất khẩu lao động Macao nói chung, tổng chi phí mà người lao động cần chi ra để sang giúp việc Macau khoảng từ 1.100 – 1.500 USD, tùy từng hợp đồng và từng doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã lợi dụng sự chưa thống nhất trong quy định mức phí này mà bênh giá, lừa lọc người lao động phải đóng thêm nhiều khoản không liên quan gây nhiều thiệt thòi lao động.
Tại Thăng Long OSC, chúng tôi cam kết thực hiện đúng những điều khoản trong hợp đồng trong đó ghi rõ chi phí xuất khẩu lao động và những quyền lợi, chế độ thưởng phạt, điều kiện ăn ở và chế độ làm việc (mức lương, thời gian, công việc bạn sẽ làm). Đảm bảo thông tin chính xác, mức thu nhập hợp lý nhất trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Ma Cao mà bạn chọn, không riêng nghề giúp việc. Phí xuất cảnh đi Macao chính xác nhất sẽ tùy từng đơn hàng và mức lương được quy định trong đơn hàng. Phụ phí đi kèm bắt buộc bao gồm: hồ sơ, đồng phục, quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định, đưa đón xuất cảnh…Lộ trình đóng phí cơ bản diễn ra như sau:
-         Đợt 1: Nộp đặt cọc 500 USD để đảm bảo việc thực hiện hợp đồng.
-          Đợt 2: Nộp hết số còn lại sau khi hoàn thiện tiến độ làm Visa xuất khẩu lao động và có lịch xuất cảnh dự kiến.
Quyền lợi mà người lao động được hưởng khi làm việc tại Macao bao gồm: được chủ sử dụng lao động mua bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm rủi ro, nhưng không mua bảo hiểm y tế. Trường hợp người lao động bị bệnh thông thường, có thể chữa bệnh tại Macau, chi phí do cơ quan bảo hiểm rủi ro chi trả. Trường hợp bệnh nặng, thời gian chữa trị lâu thì hai bên thỏa thuận và đưa lao động về nước chữa trị, chi phí về nước do chủ sử dụng lao động chi trả. Một khoản khác là chi phí vé máy bay, người lao động tự chịu chi phí lượt đi, chủ sử dụng lao động sẽ đài thọ vé máy bay lượt về khi hoàn thành hợp đồng hoặc thanh lý hợp đồng trước hạn.
Khi tham gia xuất khẩu lao động giup viec gia dinh Macao hoặc bất cứ thị trường nào khác, về nghĩa vụ cơ bản, lao động nước ngoài phải đóng thuế thu nhập. Tại Macao, mức chịu thuế là 5% nếu đạt mức thu nhập từ 10.000 MOP/tháng trở lên. Tuy nhiên, phần đông lao động nước ngoài sẽ không bị đánh thuế thu nhập, do khó đạt mức thu nhập này.
Đọc kỹ các thông báo, chi phí đi macao, thời gian trước khi xuất cảnh, các nội dung tuyển dụng được công ty xuất khẩu lao động Thăng Long cập nhật trên website hoặc thông báo trực tiếp cho người lao động. Các bạn muốn biết chi phí cụ thể đi giúp việc gia đình macao thì hãy liên hệ với chúng tôi. 0466 866 770
Chi phí đi giúp việc gia đình Macao hết bao nhiêu tiền ?







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét